Chậu cây cao cấp Composite – Cách phân biệt với hàng nhái cực đơn giản bạn có biết?

Đặc Điểm Thiết Kế Nổi Bật Của Chậu Cây Cao Cấp Composite

Composite là chất liệu sản xuất chậu cây trồng cực kỳ phổ biến. Những mẫu chậu cây cao cấp composite ra đời không chỉ đạt về chất lượng mà còn thỏa mãn phần nhìn. Nhưng cùng với sự phổ biến của hàng cao cấp, những mẫu chậu nhái, kém chất lượng cũng trôi nổi trên thị trường không ít. Vậy chậu này đặc điểm gì? Cách phân biệt với hàng kém chất lượng cực dễ bạn có biết?

Đặc điểm thiết kế nổi bật của chậu cây cao cấp composite

Chậu composite sở dĩ được ưa chuộng như vậy là bởi chúng sở hữu nhiều đặc tính vượt trội. Loại chậu này còn được gọi với cái tên khác là compozit. Chất liệu tạo nên những mẫu chậu cây này là nhựa tổng hợp được kết hợp từ nhiều chất hóa học không tan khác nhau. Chậu composite đa dạng về phân loại do thành phần cấu tạo nhưng đều sở hữu những đặc điểm nổi bật là:

Đặc Điểm Thiết Kế Nổi Bật Của Chậu Cây Cao Cấp Composite
Đặc điểm thiết kế nổi bật của chậu cây cao cấp composite

Độ bền ổn định, trọng lượng nhẹ

Chậu cây cao cấp composite được sản xuất từ nhựa tổng hợp, có độ cứng cáp cao, bền bỉ nhưng trọng lượng lại cực kỳ nhẹ. Ngay cả với những chậu cao trồng cây, bạn cũng dễ dàng nhấc bổng và di chuyển mà không gặp khó khăn gì. Những lực tác động vừa phải đều không hề ảnh hưởng đến dáng chậu. Tuy nhiên, nếu rơi ở độ cao hoặc có lực mạnh tác động thì bình vẫn có thể vỡ.

So với chậu đất nung, chậu gốm sứ hay chậu xi măng thì trọng lượng của chậu composite vẫn nhẹ hơn rất nhiều. Điều này rất thuận tiện với những nơi cần thường xuyên thay đổi không gian thiết kế. Hoặc nếu là người ưa sự đổi mới, thích sáng tạo, bạn cũng nên sử dụng các loại chậu composite này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức khi muốn dịch chuyển chậu đấy!

Màu sắc đậm nét không phai mờ

Một ưu điểm tuyệt vời các ở các mẫu chậu cao cấp từ composite là khả năng giữ màu cực đỉnh. Mỗi một chậu sau khi đúc xong đều được sơn một lớp bảo vệ bên ngoài. Điều này giúp chậu không bị oxi hóa, bảo vệ màu sắc bền bỉ theo thời gian. Trong khi đó, với các chậu gốm, dù được tráng men bảo vệ nhưng chúng chúng vẫn bị oxi hóa khiến màu ố vàng.

Màu Sắc Của Chậu Đậm Nét Không Phai Mờ
Màu sắc của chậu đậm nét không phai mờ

Phần lớn các chậu composite cao cấp đều có độ bóng rất đẹp vì được sơn đi sơn lại nhiều lớp phủ nóng. Vậy nên đặt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa bão, màu sơn cũng không bị phồng rộp hay nổi lốm đốm các chấm kim. Dù vậy, muốn chậu đẹp, bền lâu dài, bạn cũng cần cân nhắc đặt chậu ở môi trường phù hợp.

Thân thiện với môi trường

Nhắc đến nhựa, phần lớn chúng ta đều cho rằng đây là chất có hại cho môi trường. Vậy nhưng với chậu cây cao cấp composite thì không như vậy. Theo đó, chậu sau khi hỏng, vỡ, không sử dụng có thể được đem tái chế thành những vật dụng khác. Đây là một ưu điểm lớn của chậu so với các sản phẩm gỗ nung hay xi măng, vốn không làm hại môi trường nhưng cũng không thể tái sử dụng.

Thực tế, giá thành một chậu composite cao cấp là không rẻ. Từ nguyên liệu thô, quá trình sản xuất, gia công đều đòi hỏi nguồn nhân lực lớn và chi phí đầu tư không hề rẻ. Trên thị trường, mức giá của chúng tương đương với các mẫu bình gốm tinh xảo, cầu kỳ. Nhưng xét về tính ứng dụng và hiệu quả lâu dài, rõ ràng các mẫu bình composite được ưa chuộng hơn hẳn.

Cách phân biệt chậu cây cao cấp với các mặt hàng kém chất lượng

Sức hút của chậu cây cao cấp composite trên thị trường là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nhu cầu người tiêu dùng càng lớn thì càng tạo điều kiện cho những sản phẩm kém chất lượng len lỏi vào thị trường. Cùng bỏ ra một số tiền lớn nhưng rất nhiều khách hàng đã mua phải loại chậu nhái, độ bền thấp và tính thẩm mỹ kém.

Cách Phân Biệt Chậu Cây Cao Cấp Với Các Mặt Hàng Kém Chất Lượng
Cách phân biệt chậu cây cao cấp với các mặt hàng kém chất lượng

  • Để tránh tiền mất tật mang, dưới đây là cách phân biệt chậu composite cao cấp cực đơn giản bạn nên biết:
  • Màu sắc của chậu composite kém chất lượng thường rất nhạt, không đều màu. Đường nét thiết kế của chậu không sắc nét, mang lại cảm giác thô kệch, méo mó
  • Bề mặt chậu thường không láng mịn, khá sần sùi. Nếu quan sát kĩ, bạn thậm chí còn có thể phát hiện các vết rạn nứt
  • Độ dày của không không đều, chỗ mỏng chỗ dày, cảm nhận bằng xúc giác sẽ thấy rất gồ ghề, lồi lõm
  • Một số chậu composite thường được độn thêm xi măng sẽ có trọng lượng rất nặng trong khi sản phẩm cao cấp dù có kích thước lớn vẫn cực kỳ nhẹ
  • Chỉ sau khoảng 1 đến 3 tháng sử dụng, bề mặt chậu nhái sẽ bị phai màu, bong tróc và phồng rộp thành các đốm mụn li ti

Cần lưu ý gì khi mua chậu cây composite chất lượng cao

Rủi ro mua phải hàng kém chất lượng là không thể tránh khỏi khi bạn không am hiểu nhiều về chậu composite cao cấp. Tuy nhiên, để hạn chế nguy cơ mua phải hàng nhái tối đa, bạn nên ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau:

Cần Lưu Ý Gì Khi Mua Chậu Cây Composite Chất Lượng Cao
Cần lưu ý gì khi mua chậu cây composite chất lượng cao

Kiểm tra kỹ về kiểu dáng thiết kế bên ngoài

Các mẫu chậu cây composite cao cấp rất dễ nhận biết nếu bạn quan sát kĩ thiết kế của chúng. Dựa vào các đặc điểm nổi bật vừa nêu trên, bạn có thể dựa vào màu sắc, kiểu dáng, khối lượng để đánh giá sản phẩm. Hoặc không, hãy chạm và trực tiếp cảm nhận độ láng mịn của chậu theo cảm giác của bạn.

Việc kiểm tra và đánh giá chậu không quá khó khi bạn nắm được những hiểu biết cơ bản về sản phẩm. Vậy nên, dù không có nhiều kinh nghiệm, đây cũng là một bước quan trọng bạn không thể bỏ qua để mua được chậu cây chất lượng.

Nghiên cứu giá thành

Khá nhiều gian thương hiện nay đánh vào tâm lý chung của người Việt là mê hàng giá rẻ. Các chương trình khuyến mãi, tri ân liên tục được quảng cáo rầm rộ với giá bán sản phẩm rẻ gấp 2, 3 lần so với giá gốc. Nếu không kiểm tra kỹ thông tin, cân nhắc khi chọn mua, rất có thể bạn sẽ mua phải kiểu chậu kém chất lượng mà không hề hay biết.

Nghiên Cứu Giá Thành Trước Khi Mua
Nghiên cứu giá thành trước khi mua

Vậy nên, trước khi mua chậu cao cấp composite, bạn nên dành chút thời gian để nghiên cứu giá thành. Theo đó, với một chậu cỡ nhỡ có giá khoảng vài trăm ngàn thì bạn nên cân nhắc. Trong trường hợp có khuyến mãi, hãy tìm hiểu về độ uy tín của đơn vị phân phối, chương trình khuyến mãi này tổ chức vào dịp gì và có lặp lại nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn hay không? Mọi sự cẩn thận đều giúp bạn tránh khỏi những rủi ro không đáng có.

Chọn địa chỉ đáng tin cậy

An toàn nhất, dễ dàng nhất khi mua chậu cây cao cấp là chọn địa chỉ uy tín. Giữa muôn vàn cửa hàng, bạn có thể tìm hiểu thông qua người thân, bạn bè. Hoặc các hội nhóm trồng cây trên facebook, zalo cũng chia sẻ khá nhiều các địa chỉ mua bán uy tín.

Để chắc chắn hơn, sau khi lựa chọn được cửa hàng, bạn có thể xem đánh giá sản phẩm của khách hàng trước đó. Những lời nhận xét chất thực từ người mua sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện nhất.

Giới thiệu điểm mua chậu uy tín bạn không nên bỏ qua

Nỗi lo mua phải chậu composite kém chất lượng vẫn luôn thường trực ở những người trồng cây cảnh hiện nay. Tuy nhiên, chaucay.vn sẽ giúp bạn xóa tan những lo lắng ấy. Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh phụ kiện cây trồng, showroom tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm cao cấp chất lượng nhất.

Giới Thiệu Điểm Mua Chậu Uy Tín Bạn Không Nên Bỏ Qua
Giới thiệu điểm mua chậu uy tín bạn không nên bỏ qua

Hiện nay, chaucay.vn trở thành điểm đến uy tín của đông đảo khách hàng. Để liên hệ đặt mua chậu cây cao cấp chuẩn composite, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ:

  • Showroom 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
  • Showroom 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
  • Hotline: 0915.885.558
  • Zalo, Viber: 0915.885.558
  • Email: chaucay.vn@gmail.com